Thứ Năm, 11 tháng 11, 2010

Chí làm trai


Đã mang tiếng ở trong trời đất
Phải có danh gì với núi sông
--- Nguyễn Công Trứ ----

Chim bằng tung cánh vượt trời Đông
Đạp gió sang Tây rực nắng hồng
Nam bắc tung hoành cho thỏa chí
Trai hùng há chịu cảnh ngồi không
Cơ đồ gây dựng cần nhân kiệt
Nhiệt huyết một lòng với núi sông
Giúp nước, giúp đời, nâng dân trí
Mỏi mong đất Việt sớm hóa Rồng

2 nhận xét:

Unknown nói...

"Ta hãy là đoàn chiến hạm ra đi.
Hùng dũng tiến đạp đầu muôn ngọn sóng.
Tương lai đó trước mặt ta biển rộng.
Trên đầu ta lồng lộng gió trời cao.
Rồi mai đây giữa một buổi xuân đào.
Ta sẽ bước ru mình trong vịnh Bạc."
Rất vui khi gặp được một người cùng chí hướng!
Thiết Mộc Chân:01682784352

le thanh binh nói...

Các bạn đang đọc tài liệu giới thiệu về Dự án “ Tập đoàn Hợp tác Phát triển Doanh nghiệp ”/ Development Collaborative Group (Còn gọi “DCGroup”), một dự án vì mục tiêu phụng sự xã hội với sứ mệnh “Doanh nghiệp DCG của Việt Nam trở thành thương hiệu uy tín Quốc tế”. Cụ thể là: “Tập đoàn DCG sẽ tạo một môi trường làm việc tốt nhất để sở trường của mỗi cá nhân luôn phát huy tối đa nhất, nhằm đưa DCG của chúng ta đua tranh mạnh mẽ cùng các thương hiệu thành đạt quốc tế trong việc giải quyết các vấn đề của thế giới, DCG có khát vọng tiên phong xác lập vị thế mới, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam trong mắt bạn bè”.

Thưa các bạn!
Đất nước Viêt Nam đã trải qua hơn một thập kỷ có sự đổi mới rõ rệt, bộ mặt kinh tế, xã hội có nhiều biến chuyển đáng kể mà thế giới đang ca ngợi “Việt nam – Con rồng đang vươn mình ở châu Á”. Một chặng đường dài, những người Việt làm kinh doanh đối diện và trải qua nhiều cột mốc lịch sử quan trọng, hình thành nhiều tầng lớp có hướng suy nghĩ sống khác nhau, tạo nên những giá trị nhất định nhưng có chung giá trị xây dựng và bảo vệ đất nước. Chặng đường dài ấy cũng đủ bấp bênh, chông gai cho nhiều tầng lớp kinh doanh người Việt mà hôm nay chúng ta cùng ngồi và nhìn lại. Chúng ta cũng hiểu rằng , thương hiệu Việt còn khá nhiều thua kém các thương hiệu uy tín trên thế giới trong thời buổi cạnh tranh khốc nghiệt này.

Chúng ta có khát vọng, chúng ta có năng lực,… nhưng chúng ta lại thiếu một yếu tố rất quan trọng trong doanh nghiệp, đó là những con người đồng chí hướng. Trong khi những nhân viên của các doanh nghiệp thành đạt trên thế giới có mức sống tốt như có nhà cửa, xe hơi, thu nhập cao,… và được hưởng chính sách xã hội đầy đủ như giáo dục, bảo hiểm, y tế,…thì chúng ta sống trong điều kiện sống thấp, áp lực cuộc sống dẫn đến tinh thân xa sút. Trong khi những nhân viên của các công ty thành đạt trên thế giới đồng chí hướng, đam mê công việc thì chúng ta lại gắng bó công ty chỉ dựa vào mức lương, đồng nghiệp hay môi trường làm việc. Cái chúng ta thiếu so với họ là tình yêu đích thực trong công việc. Lợi ích cá nhân và lợi ích tập thể phải được dung hoà với nhau, cùng chung tay xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, phụng sự xã hội.
Chúng ta thiếu tình yêu này do chúng ta đặt nó chưa đúng bến đỗ. Đó chính là điểm gặp gỡ lớn nhất của người sáng lập dự án này với các bạn.
Từ điểm gặp gỡ này, Dự án “Tập đoàn hợp tác phát triển doanh nghiệp” ra đời. Dự án sẽ quy tụ nhiều cá nhân có cùng khát vọng, đồng chí hướng và cùng dấn thân triển khai công việc bằng những việc khả thi nhất, thực tiễn nhất và hiệu quả nhất dựa vào sự học hỏi, bề dày kinh nghiệm đưa Doanh nghiệp DCG của người Việt Nam thành thương hiệu Quốc tế.
Trong tài liệu này, tôi trân trọng giới thiệu đến các bạn những thông tin cốt lõi nhất của Dự án “Tập đoàn hợp tác phát triển doanh nghiệp DCG”, về mục tiêu và sứ mệnh mà DCG đang gánh vác, chiến lược triển khai và phát triển Dự án DCG.
Trân trọng

Người sáng lập
Dự án Hợp Tác Phát Triển Doanh Nghiệp
Lê Thanh Bình
Cellphone: 0953618833