Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

Khóc

Tình cờ một lần tôi lạc vào blog của một người bạn. Quen... Không quen... Được đọc những dòng tâm sự của người này. Tâm sự mà viết như thơ, như khóc thầm cho những khổ đau, bất hạnh của cuộc đời mình. Có người đã ví cõi tạm như một cái chợ, Chợ đời. Ở đó có kẻ bán người mua tấp nập, mua vui bán buồn, mua giàu bán nghèo, mua danh bán lợi, và còn mua bán đối chác những gì nữa. Vậy mà, có một gã khờ thì: "Chợ buồn đem bán những vui/Đã mua được cái ngậm ngùi chưa em" dễ khiến cho người ta nhói lòng và xa xót. Khi đọc em, tôi cũng có cảm giác như thế. Bất chợt một ngày ta không còn biết khóc/Lệ của người liệu có chảy hay thôi?


Có những lúc ngồi một mình chợt khóc

Cõi nhân gian như một chuyến đò đầy

Người sang sông bạc bèo hờ hững

Kẻ lái đò nức nở trắng hai tay



Chợt có lúc một mình bật khóc

Cánh cửa hờ khép phận phôi pha

Trăng vẫn rơi mà cảnh đời vô định

Lênh đênh thân viễn xứ không nhà



Có những lúc một mình lại khóc

Lệ thật buồn chẳng khỏa lấp nỗi đau

Cõi lòng ta đã hóa tàn sỏi đá

Hồn rụng rời và vết cứa thật sâu



Rồi có lúc giật mình không khóc

Khóe mi sầu nước mắt cạn khô

Trái tim người sau bao lần nông nổi

đã biến mình thành băng giá vô tư



và tới lúc chỉ một người cùng khóc

Tựa bờ vai ánh mắt tin yêu

Em vô tình rồi em lại đến

Ảo-giác-chiều

hoang oải

lá-phiêu-diêu

Không có nhận xét nào: