Thứ Ba, 1 tháng 3, 2011

Chỉ là giấc mơ

Vốn không phải là fan của nhạc trẻ Việt nên những chương trình như Sao Mai điểm hẹn hay Vietnam Idol,… thường không khiến tôi quan tâm nhiều lắm, nếu không muốn nói là dị ứng với chúng. Dù vậy, tôi vẫn thi thoảng đọc tin tức và trong Vietnam Idol năm nay, cái tên Uyên Linh được quá nhiều tờ báo đưa tin. Uyên Linh là ai? Tại sao cô ta được nhắc nhiều đến thế? Hay chỉ là một chiêu lăng xê ca sỹ thường thấy của một ông bầu nào đó? Tôi vào mạng và xem lại những bài hát mà cô biểu diễn tại cuộc thi này. Giật mình và sửng sốt là cảm giác đầu tiên của tôi khi xem Uyên Linh trình diễn. Không phải là một thí sinh sở hữu một ngoại hình bắt mắt nhưng Uyên Linh lại có một phong cách biểu diễn và một giọng hát thật tuyệt vời. Những bài hát mà cô đã từng biểu diễn, bài nào cũng khiến cho khán giả phải ngỡ ngàng và thán phục. Nồng nàn. Đắm đuối. Cá tính. Góc cạnh. Đó chính là những tố chất của một nghệ sỹ thực thụ. Hãy hát nữa em nhé, hãy dâng tặng cho đời những bài hát thật hay nghe em! Cầu chúc cho em mãi giữ được ngọn lửa nhiệt tình, ngọn lửa của trái tim tuổi trẻ đầy khát khao với đời, với người. Chúc em luôn vững bước trên đường trải hoa thơm cỏ lạ, mọc trên những sườn núi cheo leo và những cơn gió lạnh lẽo sẵn sàng xô ngã bất kỳ ai!   

Thời gian chầm chậm trôi. Sao anh chưa đến với em? Anh có biết là em đang rất nhớ anh không? Em tìm về những ký ức, những kỷ niệm của đôi mình những ngày hạnh phúc bên nhau. Anh đốt cháy em bằng những giọt hôn. Nhẹ nhàng nhưng lắng sâu. Thế mà em bị đốt cháy bởi anh đấy. Thật là lạ lùng đúng không anh? Chỉ một mình em, bên chiếc đàn guitar ngày nào anh từng đệm cho em khi em hát. Trống vắng và lẻ loi. Em thèm một bờ vai anh, thèm một nụ cười anh, thèm một bàn tay anh. Nhưng anh hiện ra mơ hồ và chỉ là một ảo ảnh trong màn đêm đen tối. Tình yêu của chúng mình chỉ là giấc mơ thôi sao, anh?

Không có nhận xét nào: