Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2007

Khóc bạn

Cái tình cái nghĩa tri giao
Tìm trong thiên hạ dễ nào mấy ai

Thời gian thấm thoắt ba năm
Đêm khuya nhớ bạn khóc thầm Người ơi

Mưa buồn day dứt chơi vơi
Nghe mưa nhỏ giọt, lệ rơi ngàn hàng
Nhớ ngày hai đứa nghênh ngang
Cưỡi trâu thổi sáo lang thang khắp đồng
Tìm tôm bắt tép bên sông
Đem về lều nhỏ lửa hồng thân thương
Một đêm đông giá buốt sương
Bạn tôi gặp nạn giữa đường lạnh xa
Thôi đành khóc hận trong ta
Sao không cùng bạn vượt qua hạn này?
Bây giờ còn mỗi một tay
Tay kia đã mất chẳng thay được rồi

Chiều nay lẻ bóng mình tôi
Về đây gặp bạn bồi hồi xót xa
Cảnh xưa sắc tím phôi pha
Xanh rì cỏ mọc cành hoa úa màu
Cỏ hoa có biết nỗi đau
Của người mất bạn cơn sầu nào vơi
Trời ơi! có thấu tim tôi
Sao ông lại nỡ làm rơi trúc, đào?

Dù cho mưa dội gió gào
Tình tôi mãi trọn tâm giao kim bằng

Không có nhận xét nào: