Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

Em là con gái miền Tây

Dương Trương Thiên Lý là một người đẹp gây ấn tượng với tôi, bởi phong cách hiện đại, nói tiếng Anh lưu loát và một vẻ quyến rũ rất Á Đông. Năm 2008, cô đã giành giải Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ diễn ra tại Nha Trang và sau đó đại diện cho sắc đẹp Việt Nam tham dự Hoa hậu thế giới tại Nam Phi. Đẹp và tài năng. Đó là cảm nhận của cá nhân tôi về Thiên Lý. Vẻ đẹp dễ khiến người đối diện bị xốn xang. Xốn xang rồi ám ảnh, vì nét ngây thơ, trong sáng và mỏng manh của người đẹp. Theo dõi trả lời phỏng vấn, được biết cô là con gái miền Tây (Đồng Tháp), vựa lúa của cả nước, có dòng Tiền giang êm ái, là nơi "tôi có người yêu mang tên Hồng Ngự.../Hình dáng của người em thơ/trong tôi gói trọn ước mơ" như lời của một bài hát về mảnh đất trù phú này. Hiện tại, Thiên Lý đang du học tại nước Mỹ xa xôi, nhưng cô luôn ý thức được rằng tâm hồn mình, trái tim mình thuộc về đất Mẹ mang tên Việt Nam. Tôi thì nghĩ rằng, khi người ta ý thức được về quá khứ, biết thương nhớ và trân trọng nguồn cội của mình thì sẽ đi xa hơn trong cuộc đời. 

Xin giới thiệu với các bạn một vài ảnh chân dung của cô, Á hậu Dương Trương Thiên Lý. Một ngày nào đó:  "Tôi sẽ về thăm quê hương Hồng Ngự/Nhìn lúa Tháp Mười vươn lên đầy đồng/Nhìn cánh chim trời tung bay/Mà nghe luyến lưu dâng đầy..."
Hoa thương nhớ ai

Hương thầm

Nét ngọc

Vườn thức một mùi hoa đi vắng
Em vẫn đây mà em ở đâu

Đi đâu đào liễu một mình

Ngại ngùng

Dáng xuân

Gửi thêm một chút sương mù

Vào trong đôi mắt hồ thu của người...

Không có nhận xét nào: